“จากแชมป์สู่วิกฤต ไอเดวัลล์ลาออกจากอาร์เซนอลหญิง หลังผลงานย่ำแย่”

ข่าว บอล16/10/67

อาร์เซนอล สโมสรดังแห่งลอนดอนเหนือ ประกาศการลาออกของ โยนาส ไอเดวัลล์ จากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมหญิง หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงต้นฤดูกาล 2024-25 โดยทีมรั้งอันดับที่ 6 ในวีเมนส์ซูเปอร์ลีก (WSL) ด้วยชัยชนะเพียงนัดเดียวจาก 4 เกมแรก

“ช็อควงการ! ไอเดวัลล์ลาออกจากตำแหน่งกุนซืออาร์เซนอลหญิง หลังผลงานร่วงดิ่ง”

ไอเดวัลล์ เข้ารับตำแหน่งในปี 2021 และประสบความสำเร็จอย่างมาก นำทีมจบอันดับท็อป 3 ใน WSL ติดต่อกัน 3 ฤดูกาล พร้อมคว้าแชมป์ Women’s League Cup 2 สมัยซ้อน ผลงานอันโดดเด่นนี้ส่งผลให้เขาได้รับสัญญาฉบับใหม่ 3 ปีเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะใน 3 เกมล่าสุดที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย รวมถึงพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ 5-2 ต่อบาเยิร์น มิวนิคในแชมเปี้ยนส์ลีก และแพ้คู่ปรับร่วมเมือง เชลซี 2-1 ในลีก

เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของอาร์เซนอล กล่าวขอบคุณไอเดวัลล์สำหรับความทุ่มเทและผลงานที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าสโมสรจะเริ่มกระบวนการสรรหาหัวหน้าโค้ชคนใหม่ทันที ในระหว่างนี้ รีเน สเลเกอร์ส ผู้ช่วยโค้ช จะรับหน้าที่รักษาการแทน

สเลเกอร์ส จะเผชิญความท้าทายครั้งแรกในวันพุธนี้ เมื่อต้องนำทีมเปิดบ้านรับมือวาเลเรนก้าจากนอร์เวย์ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่จะมีคิวเยือนเวสต์แฮม คู่แข่งร่วมลีกที่กำลังดิ้นรนหาชัยชนะแรกของฤดูกาล

แคลร์ วีทลีย์ ผู้อำนวยการฟุตบอลหญิงของอาร์เซนอล แสดงความเชื่อมั่นในตัวสเลเกอร์ส พร้อมกล่าวยกย่องผลงานของไอเดวัลล์ที่สร้างความทรงจำอันน่าประทับใจมากมายให้กับสโมสร
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับทีมหญิงอาร์เซนอล ท่ามกลางความคาดหวังสูงจากแฟนบอลที่หวังให้ทีมกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

เกาะติดวงในฟุตบอล ติดตามถ่ายทอดสด ทุกแมตช์ทุกคู่การแข่งขันได้ที่นี่ คลิก

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม : ดูราคาต่อรอง ได้ที่ @sport

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

 

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen