วิเคราะห์บอล [ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ] ฝรั่งเศส VS อิตาลี่

วิเคราะห์ฟุตบอลเนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล [ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ]
ฝรั่งเศส VS อิตาลี่

ความพร้อมล่าสุด ฝรั่งเศส

ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ ยังคงยึดหลักผู้เล่นจากชุด ยูโร 2024 เป็นกำลังหลักในการทำ ทีมชาติ ฝรั่งเศส แต่มีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งสำคัญ โดย อาเดรียน ราบิโอต์ ที่ยังไม่มีต้นสังกัดและ บ็องฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลัง จาก อินเตอร์ มิลาน ถูกมองข้ามไป ขณะเดียวกัน ไมเคิล โอลิเซ่ ปีกดาวรุ่ง ของ บาเยิร์น ได้รับโอกาสติด ทีมชาติ ครั้งแรก หลังสร้างผลงานโดดเด่นใน โอลิมปิก มีสิทธิ์ลงประเดิมสนามชุดใหญ่ เช่นเดียวกับ มานู โคเน่ นักเตะหน้าใหม่ จาก โรม่า

ในส่วนแนวรับ มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดย โลอิก บาเด้ จากเซบีย่า ถูกเรียกมาติดทีมแทน เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่ต้องถอนตัวเนื่องจากปัญหาความฟิตหลังจากบาดเจ็บมานาน นอกจากนี้ ลูคัส ดีนเญ่ แบ็กซ้าย ยังได้รับโอกาสเข้ามาแทนที่ แฟร์ล็อง ม็องดี้ ที่ถอนตัวเช่นกัน

ฝรั่งเศส (4-3-3) : ไมค์ เมญ็อง – ฌูลส์ กุนเด้, วิลเลี่ยม ซาลิบา, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เตโอ แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, วาร์เรน แซร์-เอเมรี่ – อุสมาน เด็มเบเล่, มาร์คุส ตูราม, คิเลียน เอ็มบัปเป้

ความพร้อมล่าสุด อิตาลี

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ผู้จัดการ ทีมชาติ อิตาลี ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อ จานลูก้า สกามัคก้า กองหน้า อตาลันต้า ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่า และต้องพักยาว เช่นเดียวกับ นิโคโล่ บาเรลล่า กองกลาง จาก อินเตอร์ มิลาน ที่มีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดไซนัส ทัพอิตาลี ชุดนี้มีการปรับเปลี่ยนจาก ศึกยูโร ถึง 8 ตำแหน่ง โดย มาร์โก เบรสชานินี่, คาเล็บ โอโคลี่, เดสตินี่ย์ อูโดกี้, มอยส์ คีน และ ซานโดร โตนาลี่ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

สำหรับการวางแผนจัดทัพ สปัลเล็ตติอาจเลือกใช้แผนเล่นหลัง 3 โดยมี มาเตโอ เรเตกี ที่กำลังทำผลงานได้ดีในช่วงนี้ เป็นหัวหอกหลักในการจบสกอร์

อิตาลี (3-5-2) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อเลสซานโดร บูนจอร์โน่, อเลสซานโดร บาสโตนี่ – อันเดรีย คัมเบียโซ่, นิโคโล่ ฟาโจลี่, ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, มัตเตีย ซัคคานญี่ – มาเตโอ เรเตกี

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม ฝรั่งเศส

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม อิตาลี

ทรรศนะก่อนเกมส์

ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก A กลุ่ม 2 ฝรั่งเศส เตรียมเปิดสนาม Parc des Princes ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติ อิตาลี สำหรับ เจ้าบ้าน ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ ทำผลงานได้ดีใน ศึกยูโรล่าสุด โดยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ต้องพ่ายให้กับ สเปน ซึ่งนับเป็นการแพ้ครั้งแรกในรอบ 9 เกมรวมทุกรายการ

ด้าน ทีมเยือน อิตาลี ที่นำทัพโดย ลูชาโน สปัลเล็ตติ ทำผลงานใน ศึกยูโร ล่าสุดยังไม่น่าพอใจนัก จบเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย อีกทั้งฟอร์มการเล่นโดยรวมยังคงไม่สู้ดี หลังไม่ชนะคู่แข่งมา 3 เกมติดต่อกัน และพ่ายแพ้ถึง 2 เกม

เมื่อเปรียบเทียบศักยภาพโดยรวมของทีมในขณะนี้ ฝรั่งเศสดูจะมีความพร้อมและความลงตัวมากกว่า ทั้งการเล่นในบ้านที่ยังคงเป็นจุดแข็งที่สำคัญ ดังนั้นฝรั่งเศสจึงน่าจะใช้เกมรุกที่มีความแน่นอนมากกว่าเอาชนะอิตาลีได้ในแมตช์นี้

ทีเด็ด ฟันธง : ฝรั่งเศส
ผลบอล สกอร์ที่คาด : 1-0/2-0

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม : ดูราคาต่อรอง ได้ที่ @sport

อ่านข่าวเพิ่มเติม : วิเคราะห์ฟุตบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen