วิเคราะห์บอล [ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ] เชลซี VS แมนฯ ซิตี้

วิเคราะห์ฟุตบอลวันนี้ล่าสุด

วิเคราะห์ฟุตบอล [ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ]
เชลซี VS แมนฯ ซิตี้

ความพร้อมล่าสุด เชลซี

วินเซนโซ่ มาเรสก้า กุนซือชาวอิตาเลียน คนใหม่ของ เชลซี เตรียมประเดิมสนาม พรีเมียร์ลีก นัดแรกด้วยทัพนักเตะที่แข็งแกร่ง และมากความสามารถ แม้จะมีผู้เล่นติดแบน 1 ราย และต้องเช็คความฟิตอีกเล็กน้อย แต่ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่มากมาย ทำให้การจัดทัพในเกมนี้เป็นงานที่ท้าทายสำหรับกุนซือคนใหม่ คาดการณ์ว่า มาเรสก้า อาจส่ง ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น ผู้รักษาประตูมือสองลงเฝ้าเสา ขณะที่แนวรับจะนำโดยคู่เซ็นเตอร์แบ็ค อั๊กเซล ดิซาซี่ และ เลวี่ โคลวิลล์

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่แนวรุก ซึ่ง มาเรสก้า อาจส่งสามประสานดาวรุ่งพลังแรงลงสนาม นำโดย โคล พัลเมอร์ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมฤดูกาลที่ผ่านมา ร่วมด้วย คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และ ไคโล มูดริค

การเปิดตัวของ มาเรสก้า พร้อมทีมดาวรุ่งพลังล้นในเกมแรกของ ฤดูกาล จึงเป็นที่จับตามองว่าจะสามารถสร้างผลงานได้น่าประทับใจเพียงใด ในการเริ่มต้นยุคใหม่ของ สิงห์บลูส์

เชลซี (4-3-3) : ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น – มาโล กุสโต้, อั๊กเซล ดิซาซี่, เลวี่ โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรญ่า – เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, โรเมโอ ลาเวีย, มอยเซส ไซเซโด้ – โคล พัลเมอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, มีไคโล มูดริค

ความพร้อมล่าสุด แมนฯ ซิตี้

ฤดูกาลใหม่ของ พรีเมียร์ลีก เปิดฉากด้วยการปะทะกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การดวลกันของ สองกุนซือ ระดับโลก วินเซนโซ่ มาเรสก้า นายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้พา แมนซิตี้ คว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ฝั่ง เชลซี มาเรสก้า เผชิญความท้าทายในการจัดทัพนัดแรก แม้จะมีผู้เล่นติดแบนเพียงรายเดียว และต้องเช็คความฟิตอีกเล็กน้อย แต่ด้วยขุมกำลังที่มากมาย ทำให้การเลือกผู้เล่นเป็นงานที่ยากลำบาก คาดว่า ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น จะได้โอกาสลงเฝ้าเสา โดยมี อั๊กเซล ดิซาซี่ และ เลวี่ โคลวิลล์ คุมแนวรับ ส่วนแดนหน้าจะเป็นสามประสานดาวรุ่งพลังแรง โคล พัลเมอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และ ไคโล มูดริค

ด้าน แมนซิตี้ กวาร์ดิโอล่า ก็มีปัญหาไม่น้อย มีผู้เล่นบาดเจ็บหนึ่งราย และหลายคนยังต้องเช็คความฟิตหลังกลับจาก ศึกยูโร 2020 อย่างไรก็ตาม ทีมแชมป์เก่ายังคงน่าเกรงขาม

โดยคาดว่าจะส่ง เอแดร์ซอน โมราเอส ลงเฝ้าเสา แนวรับนำโดย คู่เซ็นเตอร์ แข็งแกร่ง มานูเอล อาคานยี่ และ รูเบน ดิอาส ส่วนแดนหน้าจัดเต็มด้วย ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู และหอกตัวเป้าอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

การปะทะกันของ สองทีมยักษ์ใหญ่ ในนัดเปิดฤดูกาลนี้ จึงเป็นที่จับตามองอย่างยิ่ง ว่าใครจะเป็นฝ่ายเก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ และสร้างโมเมนตัมที่ดีในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานยี่, รูเบน ดิอาส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล -แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเตโอ โควาซิช – ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม เชลซี

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม แมนฯ ซิตี้

ทรรศนะก่อนเกมส์

วันอาทิตย์นี้ พรีเมียร์ลีก เปิดฉากด้วยคู่บิ๊กแมตช์สุดเดือด เมื่อ เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมที่หลายคนจับตามอง

เชลซี ภายใต้การนำทัพของ วินเซนโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ กำลังเผชิญความท้าทายในการปรับทีม ผลงาน 5 นัดหลังสุดจากเกมอุ่นเครื่องไม่น่าประทับใจนัก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 สะท้อนให้เห็นว่าทีมยังต้องการเวลาในการปรับตัว แต่ด้วยขุมกำลังดาวรุ่งอย่าง โคล พัลเมอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และ ไคโล มูดริค อาจสร้างเซอร์ไพรส์ได้

ทางฝั่ง แมนซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แม้จะเป็น แชมป์เก่า แต่ฟอร์มล่าสุดก็ไม่ได้โดดเด่นนัก จาก 5 เกมหลังรวมเกมอุ่นเครื่อง และคอมมูนิตี้ ชิลด์ ชนะ 2 แพ้ 3 อย่างไรก็ตาม ด้วยประสบการณ์และความเก๋าเกมของนักเตะอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำให้ ซิตี้ ยังเป็นทีมที่น่าเกรงขาม

ราคาบอลเปิดที่ครึ่งลูกทางทีมเยือน สะท้อนให้เห็นว่า แมนซิตี้ ยังเป็นตัวเต็งอยู่เล็กน้อย แต่ด้วยความที่เป็นเกมระหว่างทีมใหญ่ด้วยกัน คาดว่าจะเป็นการดวลที่สูสีและเร้าใจ

ในมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ แมนซิตี้ ดูจะมีโอกาสคว้าชัยมากกว่า ด้วยความเก๋าเกม และระบบที่ลงตัวกว่า

ขณะที่ เชลซี ยังอยู่ในช่วงปรับตัวกับ กุนซือคนใหม่ และระบบการเล่นที่ยังไม่ลงตัวนัก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในโลกของ ฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ การปะทะกันของสองทีมยักษ์ใหญ่ ในนัดเปิดฤดูกาลนี้ จึงเป็นเกมที่ไม่ควรพลาดชมอย่างยิ่ง

ทีเด็ดบอล : ลุ้นต่อไหว จัดเลยเรือใบ
ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 1-0

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม : ดูราคาต่อรอง ได้ที่ @sport

อ่านข่าวเพิ่มเติม : วิเคราะห์ฟุตบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen