วิเคราะห์ ฟุตบอล [ กระชับมิตรสโมสร ] อาร์เซน่อล VS เลเวอร์คูเซ่น

วิเคราะห์ฟุตบอลวันนี้

วิเคราะห์ ฟุตบอล [ กระชับมิตรสโมสร ]
อาร์เซน่อล VS เลเวอร์คูเซ่น

อาร์เซน่อลพร้อมรบ ทีมชาติกลับครบ ไค ฮาแวร์ตซ์ เตรียมเจอทีมเก่า

อาร์เซน่อล ทีมยักษ์ใหญ่ แห่ง พรีเมียร์ลีก กลับมาเข้มข้นเต็มสูบหลังจบทัวร์ปรีซีซั่นที่ สหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ต้อนรับผู้เล่น ทีมชาติ ชุดสุดท้ายกลับสู่แคมป์ฝึกซ้อมที่ ลอนดอน แล้ว

ไฮไลท์สำคัญคือการกลับมาของ บูคาโย่ ซาก้า, เดแคลน ไรซ์ และ อารอน แรมส์เดล จาก ทีมชาติอังกฤษ พร้อมด้วย วิลเลียม ซาลีบา ดาวรุ่ง ทีมชาติฝรั่งเศส และ ดาบิด ราย่า มือกาว ทีมชาติ สเปน ทำให้ทีม ปืนใหญ่ แทบจะครบขุมกำลังแล้ว ยกเว้น คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ

อีกหนึ่งความน่าสนใจคือ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลัง ทีมชาติอิตาลี คนใหม่ ที่พร้อมประเดิมสนามหลังจากเป็นเพียงผู้ชมในเกมอุ่นเครื่องล่าสุดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 แฟนปืนใหญ่ ต่างจับตามอง ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าคนใหม่ ที่มีโอกาสสูงจะได้ลงตัวจริงในเกมที่จะเจอกับ เชลซี อดีตต้นสังกัด ซึ่งจะเป็นโอกาสให้เขาได้พิสูจน์ตัวเองกับทีมใหม่

นอกจากนี้ แกนหลักคนสำคัญอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มากัลเญส, เบน ไวท์, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ต่างอยู่ในสภาพพร้อมลงสนาม ทำให้ อาร์เซน่อล ดูแข็งแกร่ง และน่าจับตามองอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ การกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาของ นักเตะคนสำคัญ บวกกับการเสริมทัพอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ แฟนบอลอาร์เซน่อล ต่างตั้งความหวังว่า ทีมรัก จะสามารถทำผลงานได้ดี และลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

ห้างยาพร้อมล่าแชมป์ เลเวอร์คูเซ่น เสริมทัพแกร่ง ชาคาพร้อมเจอทีมเก่า

เลเวอร์คูเซ่น ทีมแชมป์ดับเบิลจากฤดูกาลที่แล้ว กำลังเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ภายใต้การนำของ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ มากฝีมือ ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการ ทีม อาร์เซน่อล ข่าวดีสำหรับ แฟนบอลห้างยา เมื่อ อเล็กซ์ กริมัลโด้ แบ็กซ้าย ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 กลับมาร่วมซ้อมกับทีมแล้ว แม้จะขาด เอเซเกล ปาลาซิออส กองกลาง ชาวอาร์เจนไตน์ ที่ต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บเข่า

ไฮไลท์สำคัญของเกมนี้คือการกลับมาเจอทีมเก่าของ กรานิต ชาคา ที่พร้อมลงสนามพร้อมกับแกนหลักคนสำคัญอย่าง ลูคัส ฮราเดชกี้, โอดิลง คอสซูนู, โรเบิร์ต อันดริช, อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวิร์ตซ์ และ วิคเตอร์ โบนิเฟซ รวมถึง โยนาธาน ทาห์ ที่ยังคงอยู่กับทีมแม้จะมีข่าวลือย้ายทีมตลอดช่วงซัมเมอร์

เลเวอร์คูเซ่น ยังเสริมทัพอย่างแข็งแกร่งด้วยการคว้าตัว อเล็กซ์ การ์เซีย จาก จีโรน่า, มาร์กแต็ง เตอร์ริเย่ร์ และ ฌานูแอล เบโลเซียน จาก แรนส์ แม้อาจจะยังไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่ก็พร้อมลงสนามหากทีมต้องการ

การเสริมทัพครั้งนี้ของ เลเวอร์คูเซ่น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะรักษาแชมป์ และก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม แฟนบอล ต่างตั้งตารอชมฟอร์มของทีมในฤดูกาลใหม่นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่จะเจอกับ อาร์เซน่อล ซึ่งจะเป็นการพบกันของ สองกุนซือ เพื่อนรักอย่าง ชาบี อลอนโซ่ และ มิเกล อาร์เตต้า

11 ผู้เล่นตามคาด

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า – เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ – มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เลอันโดร ทรอสซาร์ – บูคาโย่ ซาก้า (รีสส์ เนลสัน), ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ฮราเดชกี้ – โอดิลง คอสซูนู, โยนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้ – เนธาน เทลล่า, กรานิต ชาคา, โรเบิร์ต อันดริช, อเล็กซ์ กริมัลโด้ – อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวิร์ตซ์ – วิคเตอร์ โบนิเฟซ

ความน่าจะเป็นของเกม

อาร์เซน่อล เน้นมากยิ่งขึ้นกลับการลงเล่นในบ้าน และได้ตัวหลักกลับมากันครบแล้ว ทว่าเกมนี้ไม่ง่ายแน่เพราะ เลเวอร์คูเซ่น มีทีมเวิร์กที่แข็งแกร่ง เกมรุกเข้าทำได้หลากหลาย และไม่ได้เสียแกนหลักรายใดออกไปในช่วงซัมเมอร์ ทัพห้างยาจึงน่าจะสู้กับปืนใหญ่ได้ไม่เป็นรอง และยันเสมอได้

ผลที่คาด : อาร์เซน่อล เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 1-1

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม : ดูราคาต่อรอง ได้ที่ @sport

อ่านข่าวเพิ่มเติม : วิเคราะห์ฟุตบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen