เบลเยี่ยมช็อกโลก! โอกาสทองหลุดมือ เจอ วาร์ ริบประตู สโลวาเกียพลิกชนะ 1-0

ยูโร 2024 สโลวาเกีย

การแข่งขันยูโร 2024 เกิดเหตุการณ์พลิกล็อคครั้งใหญ่ เมื่อ ทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งรั้งอันดับ 1 ในฟีฟ่าแร็งกิ้ง แพ้ให้กับสโลวาเกีย ทีมอันดับที่ 46 ถือเป็นหนึ่งในการพลิกล็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ยูโร โดยชนะห่างกันถึง 45 อันดับ

เบลเยียม โอกาสเพียบแต่ไร้ประตู พ่าย สโลวาเกีย แบบโลกตะลึง

เบลเยียม ทีมอันดับ 3 ของโลก ถูกวางเป็นเต็งหนึ่ง ที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม E ก่อนการแข่งขัน นับเป็นความพลิกล็อคใหญ่สุดที่ สโลวาเกีย เอาชนะเบลเยี่ยมได้ หลังจากโชว์ฟอร์มที่น่าผิดหวังในแฟร้งค์เฟิร์ตและเจอ “การตัดสินที่ขำไม่ออก”

โอกาสมากมายเกิดขึ้นและถูกมองข้ามไป โดย ลูกากู พลาดโอกาสทองหลายครั้ง ก่อนที่ VAR จะริบคืนประตูในครึ่งหลังไป 2 ลูก ลูกแรกเขาล้ำหน้าชัดเจน แต่ลูกที่สองเป็นการตัดสินที่ค้านสายตา เหลือเวลาปกติไม่ถึง 3 นาที

วาร์ ชี้ โอเปนด้า แฮนด์บอล ลูกากู วืดประตูอย่างค้านสายตา

ฮาลิล อูมุต เมเลอร์ ผู้ตัดสิน เดินไปดูจอมอนิเตอร์สนามก่อนจะไม่รับรองประตู เนื่องจาก ลัวส์ โอเปนด้า ตัวสำรองของเบลเยี่ยมโดนบอลที่แขนในจังหวะลุ้นกับ เดนิส วราโร่ กองหลังสโลวาเกีย ขณะที่แขนของเขาอยู่ในท่าทางที่เป็นธรรมชาติ

“เราได้โอกาสมากมาย และเป็นโอกาสสำคัญ”

อย่างไรก็ตาม เบลเยี่ยม ไม่ได้อะไรติดมือกลับบ้านเลย หลังจากที่ ชแรนซ์ แย่งบอลจากการส่งบอลพลาดของ เจเรมี่ โดกู ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในครึ่งแรก ส่งผลให้สโลวาเกีย เอาชนะไปได้ 1-0

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen