แกเร็ธ เซาธ์เกต ฝ่าวิกฤต ลุยนำทัพ “สิงโตคำราม” คว้าแชมป์ยูโร 2024

ทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กำลังมุ่งหน้าสู่ชัยชนะอันรุ่งโรจน์ หลังจากพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์และเหตุการณ์แฟนบอลขว้างแก้วเบียร์ใส่

เซาธ์เกต ฝ่าดราม่าเสียงวิจารณ์ แฟนบอลป่วน พาอังกฤษทะลุชิงยูโร 2024

ภาพและเสียงของ เซาธ์เกต ที่เผชิญกับความเกลียดชังจากแฟนบอลหลังเสมอกับสโลวีเนียในรอบแบ่งกลุ่มที่เมืองโคโลญ กลายเป็นอดีตไปแล้ว เมื่อเทียบกับฉากฉลองชัยชนะอย่างสุดเหวี่ยงหลังจากที่ ออลลี่ วัตกินส์ ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกม พาอังกฤษเฉือนเอาชนะเนเธอร์แลนด์ และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับสเปน ในวันอาทิตย์นี้ ณ กรุงเบอร์ลิน

ชัยชนะครั้งนี้หมายความว่า อังกฤษของเซาธ์เกต เหลือเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้นที่จะยุติ “ปีแห่งความเจ็บปวด” ของทีมชาติชายชุดใหญ่ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่คว้าแชมป์โลกปี 1966 ภายใต้การนำของเซอร์อัลฟ์ แรมซีย์

กังหันสีส้มช็อค! วัตกินส์ ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บ อังกฤษ ผ่านฝันร้ายเข้าชิงแชมป์ยูโร 2024

เซาธ์เกต เผชิญเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเยอรมนี หลายคนแสดงความสงสัยเมื่อเขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวกัปตันทีม แฮร์รี่ เคน ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยง แต่ที่น่ากังวลมากกว่าคือการเปลี่ยนตัว ฟิล โฟเดน หนึ่งในผู้เล่นที่เล่นได้ดีที่สุดของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์นี้

เมื่อเวลาเหลืออีก 9 นาที และสกอร์เสมอกัน 1-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วัตกินส์ และ โคล พาลเมอร์ ลงมาแทน และเมื่อเวลาใกล้หมดลง พาลเมอร์ บุกเข้าไปในเขตโทษของเนเธอร์แลนด์ ก่อนจ่ายบอลให้กับ วัตกินส์ ซึ่งสามารถหลบกองหลัง สเตฟาน เดอ ไฟร์ ก่อนยิงประตูผ่านมือผู้รักษาประตู บาร์ต แฟร์บรุกเก้น เข้าไปในมุมไกล

นั่นคือชัยชนะที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้จัดการทีมและนักเตะ อังกฤษรอดพ้นจากช่วงเวลาบาดเจ็บ 2 นาทีได้อย่างง่ายดาย เนเธอร์แลนด์ช็อกจนไม่สามารถตอบโต้ได้

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen