หนุ่มน้อยมหัศจรรย์ “จามาล มูเซียลา” ดาวรุ่งพุ่งแรงความหวังของ “อินทรีเหล็ก”

จามาล มูเซียลา

เสียงปรบมืออันกึกก้องจากแฟนบอลเยอรมันดังขึ้นเมื่อหมายเลขเสื้อของ จามาล มูซิอาล่า ถูกชูขึ้นโดยกรรมการที่สี่ในช่วงท้ายครึ่งหลัง เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ช่วยให้ทีมชาติเยอรมันกลายเป็นทีมแรกที่เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2024

ดาวเด่น “มูเซียลา” ยิง 2 นัดซ้อน ช่วยเยอรมนีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024

มูเซียลา แข้งวัย 21 ปี กลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของทัวร์นาเมนต์นี้ และเสียงตะโกนของแฟนบอลเยอรมันว่า “เบอร์ลิน, เบอร์ลิน, เราจะไปเบอร์ลิน” ในครึ่งหลัง บ่งบอกชัดเจนว่าเขาจุดประกายความหวังให้กับแฟนบอล เชื่อว่าเยอรมันจะสามารถไปถึงรอบชิงชนะเลิศในช่วงซัมเมอร์นี้ได้

จูเลียน นาเกลส์มันน์ ผู้จัดการทีมเยอรมนี กล่าวชม จายาม มูเซียลา “ยอดเยี่ยม” ในเกมที่ชนะ ฮังการี 2-0 และฟอร์มการยิง 2 ประตูใน 2 เกม ส่งผลให้ มูเซียลา กลายเป็นดาวเด่นที่ทุกคนต่างจับตามองในทันที

มูซียลา คือ “ผู้เล่นที่ดีที่สุดของอินทรีเหล็ก” ในฟุตบอลโลก 2022 และกำลังทำได้ดีในยูโร 2024

“เขามีเวทมนตร์บริสุทธิ์อยู่ที่เท้า เขาเลี้ยงผ่านคู่แข่งและเปิดเกมให้กับเราได้อย่างยอดเยี่ยม” อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมัน โรเบิร์ต ฮูธ กล่าวว่า มูซียลา คือ “ผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา” ในฟุตบอลโลก 2022 และเขากำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในบ้านเกิดอีกครั้ง

“ผมมีการพูดคุยกับ จามาล บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ผมคุมทีม บาเยิร์น มิวนิก หรือตอนนี้ที่เป็นโค้ชทีมชาติ” นาเกลส์มันน์ กล่าว “ผมมักจะบอกเขาเสมอว่า ให้เล่นเหมือนกับที่เขาเล่นอยู่ในสนามเล็กๆ ที่ไหนก็ได้ในเยอรมันหรืออังกฤษกับเพื่อนๆ เขาไม่ควรคิดถึงเรื่องความกดดัน เขาเก่งกาจเรื่องการเล่นฟุตบอล และเขาควรสนุกกับการเล่นฟุตบอล”

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen