อัศวินสีส้ม วืด! โดนริบประตูชัย เจ๊า ตราไก่ 0-0 เก็บ 4 แต้มกอดคอเข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024

กังหันสีส้ม

โรนัลด์ คูมันน์ กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยืนยันว่า ประตูที่ ซาฟี ซิมอนส์ ยิงได้นั้น ควรจะถูกนับเป็นประตู หลังจากที่กรรมการยกเลิกประตู ทำให้ เนเธอร์แลนด์ เสมอฝรั่งเศส 0-0 ในศึกยูโร 2024 ที่ ไลป์ซิก

ซิมอนส์ อกหัก VAR ริบประตู บรรดากูรูดังวิจารณ์หนัก ยังไงก็เป็นประตู เนเธอร์แลนด์

นาทีที่เพื่อนร่วมทีม ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วิ่งไปร่วมฉลองประตูกับ ซาฟี ซิมอนส์ (ผู้ยิงประตู) และกองเชียร์ชาวดัตช์ที่อยู่หลังประตู ต่างมั่นใจว่า ดาวเตะวัย 21 ปี สามารถพา เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำได้สำเร็จ หลังจากเขายิงบอลเข้ามุมล่างตาข่ายในช่วงครึ่งหลัง

แต่ต้องผิดหวัง เพราะกรรมการในสนาม นำโดย อันโตนีโอ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ได้ยกเลิกประตู เนื่องจาก เดนเซล ดัมฟรีส์ ฟูลแบ็คของเนเธอร์แลนด์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และถูกมองว่ารบกวน ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูของฝรั่งเศส

“ฝรั่งเศสโชคดีมากในจังหวะนี้” อลัน เชียเรอร์ กล่าว “เมื่อคุณเห็นมุมกล้องหลังประตู ผู้รักษาประตูไม่สามารถกระโดดเซฟได้ด้วยท่าทางที่เขาอยู่ในตอนนั้น”

เวนย์ รูนีย์ กล่าว “มันไม่ควรจะถูกริบคืนเลย ผมคิดว่ามันเป็นประตู และมันน่าหงุดหงิดกับเวลานานที่ใช้ในการตัดสิน”

แม้จะไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน แต่ คูมัน กุนซือกังหันสีส้ม บอกว่าเขาได้คุยกับ เทย์เลอร์ ในห้องแต่งตัวหลังเกม กล่าวว่าเขาสามารถยอมรับผลการแข่งขันได้ และพอใจกับผลเสมอที่ทำให้เนเธอร์แลนด์มี 4 แต้มหลังจากสองนัด และอยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen