ผ่านไข่ใส่สูท สเปน กระชาก อิตาลี แชมป์เก่าตกบัลลังก์ ทะยานเข้ารอบ 16 ยูโร 2024

กระทิงดุ สเปน

สเปน การันตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2024 ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เอาชนะ อิตาลี แชมป์เก่า ที่สนาม เฟลทินส์ อาเรนา เมืองเกลเซนเคียร์เชน

กระทิงดุสมชื่อ “สปาเล็ตติ” ยอมรับ “สเปนเหนือกว่าอิตาลีทุกด้าน” หลังพ่าย 0-1

การโคจรมาพบกันของสองยักษ์ใหญ่ของยุโรป ในรอบแบ่งกลุ่ม ย่อมสร้างความคาดหวังสูง และเกมนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยครึ่งแรกเป็นไปอย่างเร้าใจ แม้ว่า อิตาลี จะมีส่วนร่วมในเกมที่น่าตื่นเต้นนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นสู้ สเปน ไม่ได้

กระทิงดุ สร้างสรรค์โอกาสลุ้นทำประตูได้มากมาย และครองบอลเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ สเปน เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกผิดพลาดโหม่งเข้าประตูตัวเองของ ริกคาร์โด คาลาฟิโอรี กองหลังทีมชาติอิตาลี ในครึ่งหลัง

อิตาลี แชมป์เก่า กอด 3 แต้ม ลุ้นเข้ารอบ 16 คงต้องทำงานหนัก

“อิตาลี คว้าแชมป์ยูโรเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และเรายังห่างไกลจากการคว้าแชมป์มาก ดังนั้นผมชอบที่ผู้คนพูดถึงเรา และคิดว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ในตอนนี้”

อิตาลี ยังคงมีงานที่ต้องทำ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ แม้ว่าพวกเขาจะชนะ อัลแบเนีย ไปแบบฉิวเฉียด แต่ก็มี 3 แต้มสำคัญอยู่ในมือ และการป้องกันแชมป์ของพวกเขายังไม่จบสิ้น โดยพวกเขาจะต้องเจอกับ โครเอเชีย ในวันจันทร์นี้ ซึ่งเป็นทีมที่เคยจบอันดับ 1-3 ในฟุตบอลโลกสองครั้งล่าสุด ส่วน สเปน จะพบกับ อัลแบเนีย

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

แท็ก

เก็บ Coin มาแลกของ !! เช็คอินทุกวันรับได้ทุกวัน เล่นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีโมง ด้วยระบบรีวอร์ดสุดล้ำ สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @ufaen