บัวขาว ลดน้ำหนัก 10 โล เพื่อเกมไฟต์ แสนชัย

บัวขาว

บัวขาว VS แสนชัย ในศึก BKFC Thailand ครั้งที่ 5

โดยผลการแข่งขันทาง บัวขาว เป็นฝ่ายเอาชนะ นักชกรุ่นพี่ ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ หลังจากต่อยกันครบ 5 ยก และนี่เป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ในวงการมวยบ้านเรา ที่นักชกในตำนานทั้งสอง โคจรมาเจอกัน

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในการชกครั้งนี้คือความสามารถของ บัวขาว ในการลดน้ำหนักให้เหลือ 68.5 กิโลกรัม ตามที่ตกลงกับฝ่ายจัด หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาชกในน้ำหนัก 78 กิโลกรัม ตลอดเวลาที่ผ่านมา

ซึ่งทาง ผู้จัดการส่วนตัว และ เทรนเนอร์ ของ บัวขาว ได้ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “การลดน้ำหนักในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้ด้วยการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์ ในการทำน้ำหนักให้ได้ที่ 68.5 กิโลกรัม ตามที่ตกลงกันไว้กับทาง BKFC”

“เราไม่ได้เลือกใช้การอดอาหาร ในช่วงท้ายเหมือนกับที่หลายค่ายมักทำกัน เรามีการควบคุมโภชนาตลอดช่วง 4 สัปดาห์ จะมีการงดอาหาร จำพวกแป้ง และเพิ่มโปรตีน มีการฝึกซ้อมที่เป็นระบบ ค่อยๆ ลดน้ำหนักลงเรื่อยๆ ไม่ได้หักโหม”

“จนสุดท้ายวันชั่ง เราสามารถทำน้ำหนัก ได้อยู่ที่ 67.7 กิโลกรัม เท่ากับเราลด ไปได้มากถึง 10.3 กิโลกรัม แถมสภาพร่างกายของ บัวขาว ก็สมบูรณ์เต็มที่ ไม่ได้มีอาการอิดโรย ที่ต้องขาดน้ำแต่อย่างใด ถือเป็นการฉีกกฏเดิมๆ ที่ไม่ต้องไปเร่งลดน้ำหนัก ก่อนวันชกเหมือนที่ค่ายมวยไทยหลายค่ายเลือกใช้” ผู้จัดการยอดมวยดัง เปิดใจ

แหล่งอ้างอิง : https://www.sanook.com/sport/1507050/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวมวยไทย

แท็ก

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168