ตะวันฉาย หวังไกลไประดับโลก เรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม

ข่าวมวยไทย

ตะวันฉาย ติวภาษาอังกฤษเพิ่มเพราะจำเป็นต่อเส้นทางอาชีพนักสู้ระดับโลก

ตะวันฉาย เร่งเดินหน้าหาความรู้พัฒนาด้าน ภาษาอังกฤษ ที่จำเป็นต่อเส้นทางอาชีพนักสู้ระดับโลก ซึ่ง ตะวันฉาย ได้ไลฟ์สดทางแฟนเพจ ONE Championship Thailand เผยว่า ขอโฟกัสพัฒนาตัวเองในเรื่องอาชีพบนสังเวียนให้เต็มที่ก่อนเรื่องอื่นโดยเฉพาะเรื่องความรัก

ตะวันฉาย กล่าวผ่านไลฟ์สดว่า “ตอนนี้ผมยังไม่มีแฟนครับ ขอโฟกัสเรื่องมวยเป็นหลัก เรื่องอื่นไม่ค่อยคิดถึงเท่าไหร่ ตอนนี้ผมยังเรียนอยู่ด้วย ศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ผมเรียนเกี่ยวกับกฎหมาย คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ตอนนี้ปีสุดท้ายใกล้จบแล้วครับ”

“ตอนนี้ผมเรียน ภาษาอังกฤษ ทุกสัปดาห์ ที่เลือกเรียนเพราะรายการ ONE ที่ผมชกเป็นเวทีระดับโลก มีแฟนคลับต่างประเทศเยอะ ผมคิดว่าก็ควรจะสื่อสารภาษาอังกฤษ ได้บ้าง บางทีตอนพิธีกรยื่นไมค์มาให้แล้วเราพูดภาษาไทย ก็รู้สึกเขิน ๆ ที่จริงผมพอพูดได้อยู่บ้างแต่กลัวพูดผิดครับ”

“ตอนนี้ผมพยายามศึกษา ภาษาอังกฤษ ให้มากขึ้น โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับมวย ผมจะพูดได้ลื่นไหลมากกว่า ตอนอยู่ที่ค่ายผมก็เป็นคนแปลเวลาพูดคุยกับนักชกต่างชาติให้เพื่อน ๆ อยู่เป็นประจำครับ”

แหล่งอ้างอิง >>> https://www.ufanews.com/news/muay-thai/2959

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวมวยไทย

แท็ก

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168