ยังคงแข็งแกร่งอยู่ โด้ ฉลองอาชีพค้าแข้งนัดที่ 1,200 ด้วยการซัด 1 ประตู 1 แอสซิสต์

ข่าวฟุตบอลลีกซาอุ

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ผู้เล่นนักเตะสตาร์ชาวโปรตุกีส ได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครบ 1,200 เกม และได้ทำการฉลองด้วยการซัดไป 1 ประตู และ 1 แอศซิสต์ ได้ช่วยทำให้ทีมสโมสรต้นสังกัดอย่าง อัล นาสเซอร์ เปิดบ้านต้อนรับถล่ม อัล ริยาดห์ ไปขาดลอยด้วยสกอร์ 4-1 ในศึก ซาอุดีอาระเบีย โปรลีก

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครบ 1,200 เกม ฉลองด้วยการซัดไป 1 ประตู และ 1 แอศซิสต์

ซึ่งในก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งได้ทำสถิติกลายเป็นผู้เล่นนักเตะคนแรกที่ได้ลงเล่นในนามทีมชาติถึง 200 นัดในเกมที่พบกับทีมชาติ ไอซ์แลนด์ ในเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเจ้าตัวยังครองสถิติการยิงประตูในนามทีมชาติสูงสุดตลอดกาล 128 ประตู นักเตะสตาร์ชาวโปรตุกีสดาวยิงวัย 38 ปี ได้เป็นคนเบิกเลิกทำสกอร์แรกให้ทีมขึ้นนำไปก่อน หลังจากนั้นในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกก็ได้มาทำการแอสซิสต์จ่ายให้เพื่อนร่วมชาติ โอตาวิโอ้ ทำประตูให้ทีมนำห่างเป็น 2-0  ก่อนที่จะจบลงด้วยการคว้าชัยชนะ เก็บไปอีก 3 แต้ม ให้กับทีม

ซึ่งในเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ฉลองการลงเล่นครบ 1,200 นัด ของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ในการลงเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา และยังเป็นการทำประตูที่ 16 ของเขาในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ในฤดูกาลนี้จากการลงเล่น 15 นัด นำเป็นดาวซัลโวอยู่ในเวลานี้ แต่ถึงทั้งนี้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก็ยังไม่ใช่ผู้เล่นนักเตะที่ลงสนามในฐานะผู้เล่นอาชีพมากที่สุด โดยสถิติที่มีการรับรองถูกถือครองโดย ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ทำเอาไว้ 1,387 เกม

แหล่งอ้างอิง : ufanews.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอล

สนใจสามารถติดตามต่อได้ที่ : คลิ๊กที่นี่

แท็ก

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168